Ngày 30 tháng 4 năm 1975 - mãi mãi là ngày quốc hận. Nhưng băng đảng VT tìm mọi cách thay ngữ đổi nghĩa thành "ngày tháng 4 xanh", "ngày Thuyền nhân", "ngày tỵ nạn"... Cộng đồng tỵ nạn cs VN khắp nơi trên thế giới hãy cùng DĐ chúng tôi vạch trần âm mưu này!

Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Cương quyết không để Việt Tân cướp Ban ĐDCĐ/Bắc CaLi qua bàn tay Liên đoàn cử tri


- Thiết Bảng -  

Tình hình trong nước hiện nay, trước những việc làm đầy kịch tính và kệch cỡm của CSVN và tay sai hải ngoại, cho phép chúng ta khẳng định rằng:

- Tà quyền CS VN đang sợ dân, như vậy hơn tám mươi triệu người dân lương thiện sẽ đòi được tự do.

- Như vậy, nhu cầu của tà quyền CS VN lúc này là phải nắm được các Ban ĐDCĐ để khống chế người VN tại Hải ngoại, hầu sử dụng làm cầu nối và thế dựa dưới chiêu bài hòa hợp dân tộc, để phòng khi người dân đã thiết lập được một chính thể tự do thì chúng không bị hồi tố là tội phạm chống nhân loại.

- Cho nên đã đến lúc VT cần cướp Ban ĐDCĐ/BCL để làm đẹp lòng quan thầy là lũ tà quyền CS VN như đã có kế hoạch cả hơn chục năm nay, và đã thành công ở mấy nơi.


A. Xin nói rõ để đồng hương thấy rằng:

1. Cá nhân, thì như Nguyễn Tái Đàm, Phạm Hữu Sơn, Đức Nguyên (giả vờ đến họp ở Vivo, nhưng thực sự là để lấy tin về b/c cho CTT), Trường Giang, Trần Thành, Nguyễn Thanh Liêm, Võ Đại (xin tiền ĐVT để lật đổ NNT), Huỳnh Phong và khoảng trên dưới ba chục mạng nữa, (như được liệt kê nơi "thư mời" ngày 25/1/2013 và cái gọi là "Biên bản buổi họp khoáng đại "bịp" các hội đoàn và nhân sĩ ngày 2/2/2013). Nguyễn Phước Đáng thì khỏi nói, chính hắn ta đã tự  nhận rồi (thư trả lời Cao Thị Tình).

2. Tổ chức, Đoàn thể, Hội Đoàn như Hội Phụ Nữ VN/HN do  Christine Hồ (1 thành viên trong tổ chức của Hoàng Duy Hùng ở San Jose) làm hội trưởng, Lương Tâm Công Giáo do vợ chồng Tình Ý thao túng, Hội Phụ nữ Thiện Nguyện Việt Mỹ, LĐCT, Tập Thể Chiến sĩ VNCH Tây Bắc HK, Khu Hội CTNCT, và một số hội đoàn quân đội cùng mấy tổ chức dân sự tân lập... chưa hiểu rõ về sinh hoạt CĐ.

B. Đều đã không còn cùng tham gia sinh hoát với Ban ĐDCĐ:

1. Chuyện cũ thì như khi Ban ĐDCĐ tổ chức lễ tưởng niệm Tổng Thống Ngô Đình Diệm năm 2010. Tuyệt nhiên không có một bộ mặt nào nói trên trong buổi lễ.

2. Chuyện mới thì ngay buổi chào cờ đầu năm Quý Tỵ này:
  • Đã biến bạn thành thù. Vì không chi phối, lũng đoạn được, để lợi dụng thực hiện những ý đồ có lợi cho Việt Tân, tạo ra ác cảm để từ chính quyền, đến các cộng đồng bạn mất cảm tình với CĐVN.

  • Quay lưng lại với Ban ĐDCĐ ngay từ giữa năm 2010. Đứng đầu là LĐCT do phù thủy Thomas Nguyễn thư phù ấn quyết. Cụ thể nhất là sau mấy cuộc họp do LĐCT triệu tập, như sách động biểu tình bênh du sinh Hồ Phương... với danh nghĩa CĐ, cuối cùng là 2 cuộc họp báo các báo Việt ngữ như VNNB đã viết những bài phản đối kiểu họp báo giống y chang VC (tại đường số 10).

  • Cùng nhau ngầm phá Ban ĐDCĐ: rỉ tai ngay nơi nhà thờ, lớp học, tiệm ăn... là Ban ĐDCĐ nhận của Chuck Reed & Madison 150 chục ngàn, để không còn vụ kiện Brown.Art. Xách động đồng hương thôi đừng yểm trợ tiền mỗi tháng cho Ban ĐDCĐ nữa. Chưa đủ, còn phát hành thêm tờ tuần báo Thế hệ mới làm phương tiện thông tin bóp méo sự thật.

  • Để rồi chính họ thường xuyên tụ tập với nhau như một hệ thống tổ chức được LĐCT chỉ đạo, hướng dẫn trong mọi hoạt động. Cũng nhân danh CĐ qua hình thức sinh hoạt văn hóa, xã hội (hội phụ nữ tổ chức Lễ Hai Bã Trưng ở trụ sở LĐCT), biểu tình đả đảo Tàu cộng đòi Hoàng Sa, Trường Sa về cho Bắc bộ phủ "quản ný" v.v... Hay nhờ Chu Tấn mang chánh  phủ về tiếp quản ?
  • Công khai phá đám LSSJ/F và tẩy chay vụ kiện Brown.Act.
Do đó những người (cá nhân) và người nhân danh đoàn thể, hội đoàn tổ chức nói trên đã không còn tư cách gì để yêu sách Ban ĐDCĐ phải làm cái này, không làm cái kia. Hạch sách này nọ được nữa. Nghĩa 2 chữ tự truất là như vậy đấy.

Ban ĐDCĐ, chỉ đại diện cho những người Việt Nam Quốc gia Chân chính Tỵ nạn Cộng sản, thực tâm xây dựng CĐ và biết đặt quyền lợi CĐ lên trên hết; chứ không lợi dụng để thu lợi như Lương Tâm Công Giáo. Trong sáng, sao người ta phải tuyên bố giải tán, mà tiền thì giữ chặt lấy. Bị gọi là lương tâm gươm giáo, lương tâm cong quẹo, đây không chỉ là câu mỉa mai, phải được coi như bị công khai miệt thị, xúc phạm. Thế mà những người cố bám vẫn nhân danh thì lại tảng lờ, im thin thít, làm như không biết. Hội phụ nữ thì hàng chục hội viên phải bỏ của giữ lấy "đồ".

Nghĩa 2 chữ Cộng Đồng giản dị, rất dễ hiểu. Nhưng thực tế áp dụng nó lại bao quát, mênh mang. Cụ thể như bọn các ông Vũ Văn Lộc ngay từ đầu đã tuyên bố thẳng thừng là không tham gia, tham dự Ban ĐDCĐ nhưng họ vẫn luôn luôn nhân danh và tuyên xưng Cộng Đồng, Hội chợ tết CĐVN tại Faiground. Vẫn thấy người ta nhắc đến hội đồng đại diện cộng đồng người Việt Bắc Cali. Cũng CĐ đấy. Nó bao la rộng rãi và mông lung như vậy đó.

Bọn người trên phải học hỏi để biết rằng Ban ĐDCĐ có những yếu tố như sau:

- Về mặt luật pháp nó có 3 yếu tính:

Một: Là một tổ chức tự phát của người dân như tất cả các tổ chức khác trong một xã hội dân sự được tôn trọng và khuyến khích phát triển, như Ngô Văn Tiệp đã nhờ LS Nguyễn Bick phân tích (so sánh ngay với LĐCT).

Hai:  Được phép sinh hoạt, hoạt động công khai hợp pháp khi đã thỏa mãn đầy đủ mọi đòi hỏi và yêu cầu của các cấp chánh quyền về cả 2 mặt luật pháp và hành chánh. Cũng như phải tuân thủ hành xử đúng với đặc tính của mình. Như nếu khai xin hoạt động bất vụ lợi thì được làm những việc gì, phải tránh không nên làm những việc gì.

Ba: Hội đủ tư cách pháp nhân đại diện đối với chánh quyền và các cộng đồng bạn, nguyên đơn vụ Brown Art, gởi thỉnh nguyện thư đến chánh quyền các thành phố xin ra nghị quyết như công nhận Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, nghị quyết Non-Communist zone và  tiếp nhận các Nghị quyết hiệu lực chấp hành ấy.

- Về mặt Cộng đồng cũng có ít ra là 3 đặc tính như sau:


  • Một: Tuy về mặt luật pháp nó không hơn không kém, không ai chỉ huy nó, nó không chỉ huy ai. Bởi đấy là lề lối và tập  tục sinh hoạt trong xã hội dân sự đa văn hóa và dân chủ pháp trị của Mỹ như vậy.
  • Hai:  Nét đặc thù của Bốn (04) chữ Đại Diện Cộng Đồng cho thấy vai trò của nó lại khác hẳn các tổ chức,hội đoàn, đoàn thể hiện hữu trong cộng đồng. Do tư cách Đại diện đầy đủ ý nghĩa phổ cập nó được mệnh danh. 
  • Ba: Nó kế thừa dòng chính từ khởi nguyên đến hiện tại và hoạt động liên tục đúng vai trò của Ban Đại Diện Cộng Đồng  Chính danh của nhũng người Việt Nam Quốc Gia Chân chính tỵ nạn cộng sản.
C. Nói với Nguyễn Phước Đáng & Cao Thị Tình.

1.  Với Nguyễn Phước Đáng: Cái gian xảo xúc xiểm càng ngày càng rõ rệt. Viết gởi quí vị quan tâm bằng cách lập lại những gì y đã nói qua điện thoại với ông Nguyễn Đức Hiếu (Canada). Trong đó y không chỉ tỏ ra là một người thông hiểu mọi vấn đề và luôn sát cánh với bọn người của LĐCT. Mà lại còn ngầm cho những người ít thông tin và lạ như ông Hiếu hiểu rằng hắn ta là một người đầy mưu lược, như: "nhiều người hỏi tôi..." và luôn được y chỉ vẽ kế hoạch như "chỉ vào mặt ông nói cho mọi người biết...". Gớm, sao nó giống như cung cách và luận điệu của bà "chửi mất gà" miệng thì chửi, tay thì xỉa xói. Chưa biết trong những ngày tháng sắp tới ông Tiên có bị như vậy không, mà chính những  "thành viên của CĐ" (chữ Nguyễn Phước Đáng dùng) đã bị đồng hương (ngay sau khi xong phiên họp Hội Đồng Thành phố Milpitas ngày 5/3/2013) chỉ thẳng vào mặt mà rằng: "... những tên tay sai VC nằm vùng...." , đến nỗi mấy con  người ấy chỉ còn biết cúi gằm mặt mà rảo bước ra xe.

Với người lạ và thiếu thông tin chính xác thì Nguyễn Phước Đáng khoe khoang như vậy. Còn trong bài viết gởi cụ Võ Tử Đản thì y lại tự nhận là kẻ vô danh tiểu tốt.

Đến đây cho người ta thấy rằng câu Nguyễn Phước Đáng viết:  "... nhiều người hỏi tôi..." - Nhiều người ấy là ai?

Nếu không phải là trong số hội đồng các đoàn thể, do Huỳnh Phong xướng danh, mà số 1 là cựu tướng Hải Quân Trần Văn Chơn, đại diện Hội đồng tướng lãnh (sẽ xin có bài hầu qúi vị sau). Sao lại thế nhỉ? Đường bệ là những tướng tá một thời nay lại đi vấn kế 1 đứa vô danh tiểu tốt?

Nguyễn Phước Đáng chối không chống phá ông Tiên? Nhưng sao xúi bọn Cao Thị Tính vận động mọi ngưới tẩy chay đả đảo ông Tiên? Cái lý lẽ sơ đẳng cũng không hiểu. Ông Tiên là Chủ tịch CĐ đương nhiên ông phải làm việc cùng với tất các thành viên trong ban đại diện (ngoại trừ tên "cậu ông trời" Huỳnh Phong đã vì cái chức trưởng ban đối ngoại, có người đẹp làm phó - do Thomas Nguyễn phong tặng. Phản lại liên danh). Thì toàn ban trách nhiệm, và nếu cần "tầy chay đả đảo" thì phải hướng vào cả tập thể ấy, chứ sao chỉ một ông Tiên? Cho thấy, VC, Việt Tân,  LĐCT và đồng bọn tay sai rất sợ ông Tiên.

Nguyễn Phước Đáng phàn nàn và khẩn khoản mời ông Hiếu cho y biết là ông có gọi điện thoại cho ông Tiên không. Và nếu có thì ông Tiên nói gì? Lại một lần nữa cho thấy khả năng "thày dùi-  tay sai" của Nguyễn Phước Đáng không cao quá mớ giầy dép. Chắc chắn 100% ông Hiếu có gọi cho ông Tiên. Sau khi nghe ông Tiên nói rành mạch, cặn kẽ, ông Hiếu suy xét và đã viết bài hoan hô ông Tiên. Phải thấy đấy là gáo nước lạnh tạt vào mặt Nguyễn Phước Đáng, việc gì còn phải hỏi nữa.

Sự thật từ nay trả lại và buộc Nguyễn Phước Đáng phải nhận lại 2  chữ "tiếm danh", dể đưa về cho bọn thủ phạm là lũ tổ chức họp khoáng đại bịp ngày 2/2/2013. Những kẻ tụ lại trong cái gọi là hội đồng các đoàn thể dù là lâm thời và cái gọi là ban bầu cử. Nếu cứ ngoan cố lấy bản nội quy sinh hoạt CĐ năm 2003 làm chuẩn đích hầu che đậy âm mưu của LĐCT toan cướp Ban ĐDCĐ/ BCL là không xong đâu. Còn nếu muốn bầu ra một Ban ĐDCĐ mới thì cứ làm đi. Bồi dưỡng sâm nhung yến quế cho "lão thi sỉ" để còn có sức làm thơ bầu cử chứ.

 2. Với Cao Thị Tình: Đúng ra thì thị này đáng thương hơn là đáng ghét. Tất cả mọi mặt đều quá ấu trĩ.

-  Vì mang tật bẩm sinh là con người "ham thích đủ thứ" thì chớ, lại còn bị ngay những kẻ lưu manh bên cạnh cho đi máy bay giấy, uống nước đường, bồi thêm cho cái tham vọng của thị mỗi ngày mỗi dày hơn, để chúng lợi dụng (nhìn việc làm của thị bấy lâu nay tại địa phương này, thấy ngay).

-  Trong khi vốn liếng căn bản (giáo dục, học vấn và cái tâm trong sáng) chẳng có được bao nhiêu.

-   Khi con người ta chăm chú vào cái tham vọng của mình thì sự tìm hiểu, suy xét những việc khác phải kém đi rất nhiều. Như câu "huynh đệ như thủ túc, phu thê như y phục", Cao Thị Tình cũng chẳng hiểu là gì nữa. Cho nên đã đồng thuận cho chồng cùng với lũ bất nhân mất dậy Thomas Nguyễn biến nhà quàn thành phim trường, biến những hình ảnh thăm viếng một đám tang thành phương tiện quảng bá cho LĐCT, biến xác một người mà chính miệng thị đã tôn xưng là "mẹ" cho Lê Văn Ý và LĐCT làm món hàng kiếm tiền, để rồi sẽ biến "của người phúc ta" khi linh mục Lợi nhận được. Chắc đã có người nói với cha Lợi xuất xứ của món tiến ấy, nó trong sáng và lương thiện đến như vậy, rồi.
-  Thế nào là làm chính trị và làm chính trị phải thế nào? Làm ra sao. làm cái gì, việc gì thì được gọi là làm chính trị?
 Và làm chính trị có phải tuyên bố rùm beng lên rằng tôi, ban tôi đang làm chính trị không?
 * Rõ nhứt là chính trường tại Hoa Kỳ này có 2 đảng Cộng Hòa và Dân chủ được mệnh danh là 2 đảng chính trị (party politic). Có ai thấy khi họ chọn người ra ứng cử là họ phải nói lên rằng chúng tôi đang làm chính trị đây bao giờ chưa?
 * Cố Giáo Hoàng Jean Paul II, có lần Ngài trả lời một nhà báo rằng: " ... tôi rao giảng phúc âm khi nói về nhân quyền thì đấy là tôi đang làm chính trị ...". Chứ có phải là trước khi Ngài truyền giảng lời Chúa Ngài phải nói là tôi đang làm chính trị đây. Không?.
 -  Giả dụ Cao Thị Tình là Chủ tịch CĐ mà CĐ thì sinh hoạt theo quy chế bất vụ lợi không được phép làm chính trị. Có dám công khai tuyên bố và xác nhận BĐDCĐ tôi đang làm chính trị đây, không?
 -  Ban Đại diện CĐ ông Tiên tổ chức Lễ Chào cờ đầu năm, đấy có phải là làm chính trị không?
 -  Ông Tiên thành lập Non-Communist zone Petition Commitee, đấy có phải là làm chính trị không?
- Có được Nghị quyết No Communist zone mang về cho CĐ đấy có phải là chống cộng không?
-  Còn trách cứ những người cùng ông Tiên đến dự và góp thêm lời thỉnh nguyện để có được Nghị quyết của thành phố Milpitas ngày 5/3/2013 là chống cộng đấy à, hở Cao Thị Tình? (lời Nguyễn Phước Đáng thày của thị viếtnhư vậy đấy).
 -  Cái gương "thất sách" ngay trước mặt của Ban Đại diện CĐ Dallas F.W/ Texas bị bầu show của Đàm Vĩnh  Hưng kiện cả ban ra tòa (may nhờ đồng hương sốt sắng giúp gây quỹ mới có tiền mướn luật sư) vì công khai  tổ chức và hô hào đồng hương đi biểu tình phản đối. Thì ông Tiên tuyên bố như vậy có lợi hay hại, đúng hay sai?.
Trong khi bọn Võ Đại bị tên Vũ đái đường vô giáo dục có gia phả xúi bẩy cứ nhứt quyết buộc Ban ĐDCĐ đứng ra tổ chức biểu tình đả đảo Đàm Vỉnh Hưng.
 Bị ông Tiên cương quyết từ chối, bọn chúng kéo về đường số 10 (khu nhà của LS. M.Lưu) đẻ ra cái gọi là ủy ban chống cộng, đặt cây thịt Võ Đại là chủ tịch cho bọn Vũ đái đường đứng sau thao túng. 
 Nay vì hầu hết đồng hương đã hiểu rõ cái mặt trái của tổ chức lương tâm gì đó, nên ế ẩm thất thu. Thì Cao Thị Tình cứ cùng với Thomas Nguyễn hoàn thành bầu cử Ban ĐDCĐ Mới đi-  như vậy là nhứt cử tam tứ tiện. Nào là có  Ban ĐDCĐ cho mấy anh lớn, nào là LĐCT điều khiển được, và đấy là phương tiện, là công cụ luôn cả môn bài "buôn chống cộng" tha hồ moi tiền hốt bạc như Thomas Nguyễn ca bài con cá ngày 2/3/2013 vừa rồi tại hang ổ Gish.

Trước khi tạm dừng. Dậy cho lũ ngợm trên để biết và nhớ rằng:
 -   Những Người Việt Nam Quốc gia Chân chính, đành phải bỏ nước ra đi, đấy đã là hành động chính trị rồi.Và mang căn cước tỵ nạn cộng sản cũng đủ nói lên là họ chống cộng.
-  Đến khi hình thành cộng đồng, lúc chưa có Ban Đại diện, cũng như khi có cơ chế Đại diện CĐ được công khai sinh hoạt, hoạt động phô trương ra bên ngoài là văn hóa, xã hội, nhưng luôn được kín đáo lồng bên trong triết lý chính trị của đặc thù văn hóa Việt Nam Cộng Hòa là dân tộc, nhân bản và khai phóng, quyết liệt đối kháng với cái văn hóa tam vô của cộng sản. Nghĩa là mọi nghi thức, lễ tiết, phương thức tổ chức, tiếng nói, lời văn, chữ viết, tác phong, cung cách ứng xử, nền nếp sinh sống trong gia đình vẫn còn nơi mỗi người y như lúc còn ở trong nước trước biến cố 30/4/1975.
- Trong khi kẻ tội đồ VC luôn theo bám sát người tỵ nạn, chúng tung tiền mua chuộc tay sai bằng những chiêu bài nào là việc xây dựng cộng đồng người già nên nhường cho lớp trẻ và đoàn kết. Tuổi trẻ nào? Thomas Nguyễn, Lê Lộc, Hồ Vũ cùng mấy chục "cháu ngoan" đã được LĐCT trồng từ mấy năm nay phải không, hay là với đoàn thanh niên Phan Bội Châu tại quận Cam Nam California? Đoàn kết với ai? Với những kẻ mạo nhận là cựu tù nhân chính trị, hay với những kẻ đang thao túng khu hội mà lý lịch rất mơ hồ? Hay với những tên trước năm 1975 thì trốn quân dịch, đảo ngũ, giặc chưa tới đã chạy, nay trơn lông đỏ da ở hải ngoại bằng những đồng tiền máu VC chi cho, hay với những thương buôn được Bắc bộ phủ gởi ra, hay với những kẻ nguyên gốc tỵ nạn, H.O nay quay qua làm tay sai cho VC?Hay ngay với chính những cán bộ dân vận, tôn giáo vận, văn hóa vận... của VC mà chúng đang nhan nhản nơi những thành phố có nhiều người tỵ nạn, bởi chúng cũng lái xe hơi, hút 3 số 5, y phục bảnh bao đúng kiểu hợp thời trang, tay xách samsonite và đếm đô la rất điệu nghệ, chứ chúng có còn đội nón cối mang dép râu nữa đâu, để biết mà tránh./-

Thiết Bảng
(bài được đăng trên trang mạng Tiengdan Weekly)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét