Ngày 30 tháng 4 năm 1975 - mãi mãi là ngày quốc hận. Nhưng băng đảng VT tìm mọi cách thay ngữ đổi nghĩa thành "ngày tháng 4 xanh", "ngày Thuyền nhân", "ngày tỵ nạn"... Cộng đồng tỵ nạn cs VN khắp nơi trên thế giới hãy cùng DĐ chúng tôi vạch trần âm mưu này!

Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

ĐẢNG VIỆT-TÂN VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ TỒN ĐỌNG !

LDĐ: Có lẽ giọt nước đã tràn ly! Những việc làm khuất tất, phi nhân của băng đảng VT sau nhiều năm ém nhẹm đã bị đưa ra dưới ánh sáng sự thật. Lá "bạch thư" dưới đây là của 1 cựu đảng viên đảng VT. Những điều mà vị cựu đảng viên VT này đưa ra trong nội dung "bạch thư", theo chúng tôi (sau khi so sánh với các nguồn thông tin khác) là xác đáng. Chúng tôi xin đăng tải để quý vị rộng đường tìm hiểu và tham khảo.
Trân trọng! 

Kính thưa chư quý vị,

Sau cái thư trước, riêng tôi vẫn còn một số thắc mắc đeo đuổi trong lòng không tìm ra được lời giải thích, nhân tháng 8/2001 là hai năm tôi rời khỏi VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG (gọi tắt là ĐẢNG VIỆT TÂN hay VT tức Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam cũ, gọi tắt là MẶT TRẬN hay MT), tôi muốn đặt một số câu hỏi trực tiếp đến các chiến hữu Ban Chấp Hành Đảng Bộ Hải Ngoại Việt Tân. Với tôi Lễ Truy Điệu vừa qua đánh đấu một biến chuyển mới, một trang sách được lật qua của ĐẢNG VIỆT TÂN (tức MT cũ) và tôi mong mỏi rằng các chiến hữu trong BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ HẢI NGOẠI VIỆT TÂN hãy cùng tôi lật qua trang sách này một cách trọn vẹn và dưới đây là quá trình công tác của tôi:

  • Phụ trách Báo Kháng Chiến Âu Châu (1988 - 1989) - Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam.
  • Chi Bộ Trưởng Chi Bộ 394, 314, 317 (1989 - 1993) - MT. 
  • Thành Bộ Trưởng Thành Bộ Paris (1993 - 1995) - MT. 
  • Xứ Bộ Phó Xứ Bộ Pháp (1993 - 1997) - MT. 
  • Bí Thư Chi Bộ 3, Đảng Bộ Paris (1994 - 1995) 
  • Việt Nam Canh Tân Cách Mạng đảng -VT. 
  • Trưởng Ban Báo Chí và Tài Liệu (1994 - 1996) - Liên Minh Việt Nam Tự Do - VT. 
  • Ủy Viên Ban Chấp Hành Đảng Bộ Pháp Đặc Trách Đảng Bộ và Huấn Luyện (1994 -1996) - VT. 
  • Ủy Viên Ban Chấp Hành Đảng Bộ Pháp Đặc Trách Công Tác Địa Bàn Quốc Nội (1996 - 1997) - VT. 

Thưa quý vị và các Chiến Hữu, 

Năm 1985 tôi tuyên thệ gia nhập MẶT TRÂ.N. Lúc đó đang giữ trách nhiệm Tri Sự của Giáo Hội Phật Giáo Linh Sơn Thế Giới. Ngoài trách nhiệm Tri Sự tôi còn là Giáo Sư của Viện Cao Đẳng Phật Học Linh Sơn, Viện được đặt dưới sự điều khiển tối cao của ngài Tăng Thống Hòa thượng Thích Huyền Vi (Viện chủ trương đào tạo Tăng Ni tài giỏi để gánh vác Phật sự, hiện tại những vị này đang trụ trì các Chùa, Niệm Phật Đường Linh Sơn ở khắp nơi trên thế giới). Tôi cũng kiêm nhiệm trách vụ Tổng Thư Ký tập san Hoằng Pháp. Trong giáo hội Linh Sơn, có đạo hữu là Giáo sư Thái Tường (sau này là Chủ tịch - nếu tôi không lầm - của Liên Minh Dân Chủ Việt Nam - Kiên Định Lập Trường) là Trưởng Ban Hộ Trì Tam Bảo của chùa, khi biết tôi muốn gia nhập MT, ông nói rằng "hãy cẩn thận khi gia nhập MT đấy!". Tôi trả lời cám ơn đạo hữu đã quan tâm cho biết. Giờ đây, đạo hữu Thái Tường đã về cõi Phật, tôi lại càng thấm thía biết bao lời can gián này! 

Sự gia nhập MẶT TRẬN của tôi không phải ngẫu nhiên, cũng chẳng do ai vận động lôi kéo cả. Gánh vác những trách nhiệm quan trọng ở Giáo hội Linh Sơn, tôi cũng đủ suy nghĩ để biết rằng mình phải làm gì, và cũng biết rằng con đường nào phải đi. Năm 84, tôi tìm đến MẶT TRẬN qua tờ báo Kháng Chiến và ngỏ ý muốn tham gia vào tổ chức này để góp phần đấu tranh lật đổ bạo quyền Việt cộng. Lần lượt MẶT TRẬN tại Pháp gởi chiến hữu PHẠM VĂN THÀNH và NGUYỄN QUẢNG VĂN đến để tiếp xúc với tôi. Chiến hữu PHẠM VĂN THÀNH thì quý vị đã biết được quá trình đấu tranh của anh ta, riêng chiến hữu NGUYỄN QUẢNG VĂN có lẽ rất ít người được biết, tôi xin sơ lược một vài dòng về người chiến hữu này. Chiến hữu NGUYỄN QUẢNG VĂN trước khi gia nhập Mặt Trận là thành viên của hội Ái Hữu Việt Kiều Vùng Nam Paris. Chiến hữu NGUYỄN QUẢNG VĂN tình nguyện về nước chiến đấu và phục vụ trong đài Phát Thanh Việt Nam Kháng Chiến. KHI CHIẾN KHU BỊ BỄ, CHIẾN HỮU NGUYỄN QUẢNG VĂN VƯỢT THOÁT ĐƯỢC TỚI THÁI LAN VÀ ĐƯỢC MỘT NƯỚC THỨ BA CHẤP NHẬN NGAY QUY CHẾ TỴ NẠN CHÍNH TRỊ ĐỒNG THỜI LÊN MÁY BAY RỜI KHỎI ĐẤT THÁI, HIỆN CHIẾN HỮU NGUYỄN QUẢNG VĂN ĐANG TRỐN TRÁNH MỘT CÁCH KHỔ SỞ VÌ SỢ BỊ VIỆT TÂN (TỨC MT CŨ) TRUY SÁT VÌ TỘI PHẢN BỘi. NHƯ TRƯỜNG HỢP CHIẾN HỮU NGÔ CHÍ DŨNG VÀ VÕ SĨ HÙNG ĐÃ BỊ QUY TỘI LÀ PHẢN BỘI DO CHỨNG KIẾN SỰ GIAN TRÁ CỦA CHIẾN KHU QUỐC NỘI NÊN HỌ MUỐN RỜI KHỎI NƠI NÀY TRỞ RA HẢI NGOẠI, VÀ VÌ VẬY ĐÃ BỊ MẶT TRẬN GIẾT CHẾT. 

Đây là chưa đề cập tới cái chết mờ ám của chiến hữu LÊ HỒNG (tức Đặng Quốc Hiền, Tư lịnh Lực Lượng Võ Trang Kháng Chiến). Trong Đảng Quy Đảng Chế của VIỆT TÂN cũng như Hiến Chương MẶT TRẬN có ghi một điều khoản là "Các kháng chiến quân không thể rời khỏi chiến khu vì bất cứ lý do nào, nếu muốn rời khỏi chiến khu thì phải chịu biện pháp chế tài. Biện pháp chế tài được thi hành không thể nào nặng hơn sự đề nghị của HỘI ĐỒNG KỶ LUẬT". Tuy lý thuyết là vậy, nhưng thực tế lúc nào cũng là những hình phạt nặng nhất. Dựa vào những điều này VIỆT TÂN (MT cũ) đã quy tội phản bội và TỬ HÌNH BẤT CỨ NGƯỜI NÀO MUỐN RỜI KHỎI CHIẾN KHU. Qua sự kiện vừa nêu cho thấy rằng, những người thực sự có TÀI và ĐỨC không thể nào tồn tại được trong hàng ngũ lãnh đạo của đảng VIỆT TÂN.

Trở lại việc tôi đã bỏ lại tất cả những trọng trách ở GHPGLS để tham gia MT với tấm lòng yêu nước nồng nàn và thiết tha đấu tranh giải phóng dân tộc, với sự không tính toán, không tham vọng cá nhân, và chấp nhận ở vị thế người đoàn viên thấp nhất. Khi tôi mới vào MT, chiến hữu TRẦN ĐỨC (Tường) lúc đó là Khu Bộ Trưởng Âu Châu (MT) có nói với tôi một câu như sau: "chúng ta (VIỆT TÂN - tức MT cũ) không BỊP đâu, nếu chúng ta BỊP thì tôi (tức Trần Đức) trở về phòng mạch làm lại bác sĩ, còn chiến hữu (tức Lâm Chánh Dung) trở về chùa cũ". Như thế MT có BỊP hay không tôi sẽ lần lượt trình bày tiếp theo đây dưới hình thức là 3 câu hỏi: 

1- CÂU HỎI THỨ NHẤT: LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC BÁN ĐỨNG LÝ LỊCH CỦA TÔI CHO VIỆT CỘNG

Năm 1991, tôi gia nhập VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG, nhưng sau đó, chiến hữu LÝ THÁI HÙNG nói rằng hồ sơ gia nhập đảng của tôi đã bị thất lạc, yêu cầu làm lại một hồ sơ khác, nhưng không phải ghi ngày tháng gì cả. Lúc đó chuyện này không làm tôi thắc mắc nhiều nhưng càng về sau, tôi phải đặt nghi vấn lớn về vấn đề này khi VÔ SỐ CHI TIẾT LIÊN QUAN ĐẾN HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẢNG VIỆT TÂN (MẶT TRẬN CŨ) Ở QUỐC NỘI ĐƯỢC TIẾT LỘ từ những nhân chứng khác nhau. Theo hệ thống tổ chức, tôi trao hồ sơ gia nhập VIỆT TÂN cho chiến hữu TRẦN ĐỨC (Bí Thư đảng bộ Âu Châu kiêm Khu bộ trưởng MT AC), kế đó chiến hữu Trần Đức phải chuyển hồ sơ của tôi về cho chiến hữu PHAN VỤ QUANG [tức HOÀNG CƠ ĐỊNH, được ông Cao Thế Dung gọi tắt là PHAN VỤ CU (chú thích của Nguyên Thanh) Phó Bí Thư đặc trách đảng vụ VIỆT TÂN kiêm Vụ trưởng Vụ Tổ Chức Mặt Trận cũ] bảo quản. Như vậy HỒ SƠ CÁ NHÂN CỦA TÔI THẤT LẠC Ở KHOẢNG NÀO? TẠI SAO MÀ MẤT? CÓ MỘT ĐIỀU CHẮC CHẮN RẰNG KHÔNG PHẢI MẤT BỞI ĐƯỜNG BƯU ĐIỆN, MÀ MẤT TỪ NƠI NHỮNG NGƯỜI CÓ TRÁCH NHIỆM VỀ NHÂN SỰ CẤP CAO CỦA ĐẢNG VIỆT TÂN (MT cũ).

Thời gian gần đây có MỘT SỐ CHI TIẾT TRONG NƯỚC ĐƯA RA LIÊN QUAN TRỰC TIẾP ĐẾN CÁ NHÂN CỦA TÔI càng chứng tỏ rằng hồ sơ vừa nêu đã được "MỘT NGƯỜI NÀO ĐÓ" ở Đảng bộ Hải Ngoại VIỆT TÂN hay Tổng Vụ Hải Ngoại MT cũ bí mật "CHUYỂN ĐI NƠI KHÁC", chứ “KHÔNG PHẢI LÀ MẤT”! Đó là chưa kể tới những điều tiết lộ của chiến hữu PHẠM VĂN THÀNH liên quan đến HỒ SƠ CÁ NHÂN CỦA CÁC KHÁNG CHIẾN QUÂN MẶT TRẬN ĐỀU NẰM CẢ Ở SỞ B34 (tức Cục phản gián phía Nam của Việt cộng) SÀI GÒN! Chuyện này KHÔNG THỂ NÀO KHÔNG TIN CHO ĐƯỢC, và tôi là một trong những trường hợp điển hình cần được nêu lên, từ đó kết luận rằng: 

TÔI ĐÃ BỊ ĐẢNG VIỆT TÂN BÁN ĐỨNG CHO VIỆT CỘNG QUA VIỆC MẤT HỒ SƠ CÁ NHÂN 

2- CÂU HỎI THỨ HAI: Liên quan * Sự Vi Phạm Kỷ Luật Tổ Chức Cần Phải Khai Trừ Ngay Của...

(tự ý đục bỏ...) 

3- CÂU HỎI THỨ BA: Sự Lừa Dối LIÊN QUAN ĐẾN CÁI CHẾT Của Chiến Hữu Chủ Tịch HOÀNG CƠ MINH cùng những KCQ Khác.

Tại sao Chiến Hữu HOÀNG CƠ MINH bị chết? Tại sao 3 đợt Đông Tiến đều bị thất bại cả? Anh em đều bị chềt oan uổng? Tôi được nghe các chiến hữu trình bày lý do trong tổ chức nhưng cách giải thích đó tôi quan niệm giống như người mộng du không thể chấp nhận được.

Chưa hết, HÃY TRẢ LỜI VỀ CÁI CHẾT CỦA CÁC CHIẾN HỮU SAU ĐÂY: 

1/ Chiến Hữu NGÔ CHÍ DŨNG – Ủy Viên Trung Ương Đảng VIỆT TÂN (kiêm Ủy viên Hội Đồng Kháng Chiến Toàn Quốc) bị kết án phản bội và BỊ XỬ TỬ tại chiến khu Thái Lan. 

2/ Chiến Hữu LÊ HỒNG - Ủy Viên Trung Ương Đảng VIỆT TÂN (Tức Tướng ĐẶNG QUỐC HIỀN Kiêm Ủy Viên Hội Đồng Kháng Chiến Toàn Quốc) BỊ TIÊM THUỐC ĐỘC VÀ CHẾT trong chiến khu. 

3/ Chiến Hữu VÕ SĨ HÙNG - bị kết án phản bội và BỊ XỬ TỬ tại chiến khu Thái Lan. 

4/ Chiến Hữu TRẦN THIỆN KHẢI - BỊ TIÊM THUỐC CHẾT. 

Và trường hợp sau cùng là 

5/ Chiến Hữu NGUYỄN QUẢNG VĂN - đảng viên VIỆT TÂN, kỹ sư điện toán về từ Pháp quốc, phục vụ tại Đài Phát Thanh Việt Nam Kháng Chiến, BỊ TRUY SÁT vì tội phản bội, hiện đang lẫn tránh tại một quốc gia Tây phương. 

Trong suốt mười hai năm (1987-1999), lúc nào các Trưởng Cơ Sở cùng các Ban Chấp Hành ĐỀU NHẬN ĐƯỢC SỰ THÔNG BÁO RẰNG Chiến Hữu HOÀNG CƠ MINH VẪN CÒN SỐNG VÀ ĐANG LÃNH ĐẠO CÔNG CUỘC KHÁNG CHIẾN Ở TRONG NƯỚC. Những chiến hữu có trách nhiệm chỉ được thông báo và biết được một cách rất  tơ mơ về người lãnh đạo của mình, đến nỗi một chiến hữu trong Khu Bộ Âu châu đã bất bình nói “BÂY GIỜ TÔI LÀM VIỆC MÀ KHÔNG BIẾT AI LÀ XẾP CỦA TÔI CẢ??”. 

Các chiến hữu có trách nhiệm đã  tơ mơ như thế (trong đó có tôi) về sự mất còn của người lãnh đạo như vậy, huống chi mà nói đến những cán bộ đảng viên khác, thì tình trạng càng đáng ngại hơn nữa. Trước đây 5, 6 năm khi cái chết của Chiến Hữu HOÀNG CƠ MINH chưa được rõ ràng, thì có một số chiến hữu trong Đảng Bộ Pháp tiết lộ với tôi sự suy nghĩ của họ về cái chết của vị lãnh đạo đảng VIỆT TÂN (Mặt Trận cũ) và họ rất ngại ngùng không biết những chiến hữu ở Đảng Bộ Hải Ngoại sẽ giải quyết ra sao khi chuyện này bị đưa ra ánh sáng. Tôi cho đây là MỘT SỰ LƯỜNG GẠT TRẮNG TRỢN NIỀM TIN CỦA ĐỒNG BÀO, ĐẶC BIỆT LÀ TOÀN THỂ ANH EM CÁN BỘ ĐẢNG VIÊN VIỆT TÂN (MT CŨ). 

Khi chiến hữu PHẠM VĂN THÀNH đem những thông tin quý báu từ trong tù cộng sản liên quan đến SỰ XÂM NHẬP CỦA MẶT TRẬN, TRONG ĐÓ CÓ CÁI CHẾT CỦA CHIẾN HỮU CHỦ TỊCH; chiến hữu NGUYỄN NGỌC ĐỨC đã đón tiếp chiến hữu Thành với thái độ "cưng như cưng trứng, hứng như hứng hoa" (ở hội trường Cabanis, Paris 13, 1998). Tôi cũng được biết rằng sau đó đã có sự thảo luận để đi đến “đồng thuận” giữa Đảng Bộ Hải Ngoại VIỆT TÂN với chiến hữu PHẠM VĂN THÀNH trong việc công bố sự hy sinh của Chiến Hữu HOÀNG CƠ MINH, tôi cho đây là cơ hội tốt để đảng VIỆT TÂN (MT cũ) gầy dựng lại Niềm Tin Đấu Tranh của người Việt hải ngoại. 

Với sự sảng khoái và tin tưởng như vậy, tôi đã nói với chiến hữu TRẦN KỈNH THÀNH là muốn làm việc lại với BCH/ĐBP (tôi đã từ nhiệm từ năm 1997); phải công nhận là tôi rất mừng về sự phục thiện của các chiến hữu trong BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ HẢI NGOẠI VIỆT TÂN. Nhưng chỉ không đầy một tháng sau mọi việc đảo lộn hết cả. Đảng VIỆT TÂN (MT cũ) đã không "thống hợp" (thống hợp nghĩa là nằm dưới sự điều khiển của lãnh đạo VIỆT TÂN) được với chiến hữu PHẠM VĂN THÀNH nên trở mặt chỉ trích thậm tệ, hơn nữa còn LỢI DỤNG GIA ĐÌNH ĐỂ LÀM ÁP LỰC không cho chiến hữu THÀNH công khai hóa về những sự thiệt hại nhân mạng của tổ chức. Tôi như từ trên trời rớt xuống về cung cách hành xử này. 

Tôi cho đây là cơ hội tốt để đảng VIỆT TÂN (MT cũ) có thể xoá bài làm lại từ đầu trong việc gầy dựng lại NIỀM TIN ĐẤU TRANH VỐN ĐÃ BỊ MẤT MÁT TỪ HÀNG CHỤC NĂM QUA, hơn nữa có thể phối hợp trong một số lãnh vực nào đó với Kháng Chiến Quốc Nội, thì sẽ làm nhiều điều lợi ích cho đại cuộc. THÁI ĐỘ HÀNH XỬ TRÊN CHỈ ĐẾN TỪ NHỮNG SỰ TỰ ÁI CÁ NHÂN CŨNG NHƯ BẢO VỆ ĐỊA VỊ CÁ NHÂN CHỨ KHÔNG PHẢI ĐẾN TỪ NHỮNG SUY TƯ CHO ĐẠI CUỘC. Có một chiến hữu kỳ cựu trong cơ sở nói rằng: "lãnh đạo không sáng suốt, chẳng biết mình đang làm gì, LỢI DỤNG PHẠM VĂN THÀNH KHÔNG ĐƯỢC THÌ QUAY LẠI ĐÁNH NGƯỜI NÀY, thật là hết thuốc chữa!". Như thế đảng VIỆT TÂN (MT cũ) đấu tranh cho đất nước hay là chỉ ĐẤU TRANH RIÊNG CHO NHỮNG NGƯỜI ĐANG LÃNH ĐẠO VIỆT TÂN? 

Từ việc BÁN ĐỨNG LÝ LỊCH CỦA TÔI CHO VIỆT CỘNG, đến sự giải quyết vấn đề kỷ luật nội bộ, cho đến sự BƯNG BÍT THÔNG TIN VỀ CÁI CHẾT CỦA NHỮNG CHIẾN HỮU LÃNH ĐẠO TỐI CAO CỦA TỔ CHỨC, cung cách hành xử của Ban Chấp Hành Đảng Bộ Hải Ngoại VIỆT TÂN hay Ban Chấp Hành Tổng Vụ MẶT TRẬN cũ đã cho thấy sự PHẢN BỘI (câu hỏi thứ nhất), VÔ KỶ LUẬT (câu hỏi thứ hai), và LƯỜNG GẠT (câu hỏi thứ ba), khó thể chấp nhận được đối với riêng tôi. 

Còn về phần các chiến hữu các cấp bộ còn lại của VIỆT TÂN (MT cũ), XIN HÃY TỰ SUY NGHĨ LÀ CÓ NÊN TIẾP TỤC HOẠT ĐỘNG CHO MỘT TỔ CHỨC NHƯ TÔI ĐÃ TRÌNH BÀY Ở TRÊN HAY KHÔNG? Xin hãy suy nghĩ, đừng để đến ngày nào đó sức tàn lực kiệt như tôi, hối hận thì đã muộn, sau khi đã đem cả đời mình phục vụ cho đảng VIỆT TÂN! Hãy đặt vấn đề Đạo Đức cũng như Chức Năng Làm Gương của lãnh đạo, thì các Chiến Hữu sẽ thấy sự phản ứng của Ban Chấp Hành Đảng Bộ. 

Bản thân tôi bây giờ bó tay, nhất là ở tinh thần đã HOÀN TOÀN SỤP ĐỔ TRONG NIỀM TIN ĐẤU TRANH, ĐẶC BIỆT ĐỐI VỚI VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG tức MẶT TRẬN QUỐC GIA THỐNG NHẤT GIẢI PHÓNG VIỆT NAM cũ. 

Tôi mong rằng đây là cơ hội chót để MẶT TRẬN (sau khi làm Lễ Truy Điệu) có thể gầy dựng lại Niềm Tin cho đồng bào với công cuộc đấu tranh nói chung, VIỆT TÂN nói riêng. 

Đối với đảng VIỆT TÂN (MT cũ), tôi chỉ lên tiếng một lần và chính thức như thế này là đã đủ, phần còn lại là thái độ của tổ chức đó cùng những thành viên liên hệ, cũng như sự phán xét thì dành cho công luận. Riêng tôi hoàn toàn im lặng kể từ sau bài phát biểu này, những sự tranh luận tôi xin được miễn, vì chẳng có gì để tranh và chẳng có gì để luận cả! CHỈ CÓ HÀNH ĐỘNG CẢI HỐI THỰC SỰ ĐẾN TỪ NHỮNG LÃNH ĐẠO CÒN LẠI CỦA ĐẢNG VIỆT TÂN (tức MẶT TRẬN cũ) MỚI LÀ CÓ GIÁ TRỊ MÀ THÔI! Và nếu có sự xuyên tạc, tôi dứt khoát không chấp nhận và tự động phóng ngược lại người gởi mà không cần phải trả lời.

Xin chào tất cả quý vị. 

• LÊ BÌNH

1 nhận xét:

  1. Đọc câu chuyện cũ mới biết đảng VT mặt trận lừa đảo,lợi dụng lòng yêu nước chóng Cộng, hải ngoại bị lừa,và giết người bịt miệng ,quả là ác độc hơn CS,nên
    truy tố ra tòa án quốc tế ...một đảng lừa bịp C>Đ hải ngoại khắp năm châu...

    Trả lờiXóa