Ngày 30 tháng 4 năm 1975 - mãi mãi là ngày quốc hận. Nhưng băng đảng VT tìm mọi cách thay ngữ đổi nghĩa thành "ngày tháng 4 xanh", "ngày Thuyền nhân", "ngày tỵ nạn"... Cộng đồng tỵ nạn cs VN khắp nơi trên thế giới hãy cùng DĐ chúng tôi vạch trần âm mưu này!

Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

"TS Nguyễn Quốc Quân gặp gỡ cộng đồng, bày tỏ tri ân"

Lời đầu: Chúng tôi đăng tải bài viết này trích từ trang báo mạng Người Việt. Chúng tôi sẽ có bài phân tích về sự kiện này.

Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân, một đảng viên cao cấp của đảng Việt Tân, vừa bị nhà cầm quyền CSVN trục xuất về Mỹ sau khi họ bắt ông tại phi trường Tân Sơn Nhất ngày 17 Tháng Tư 2012 với tội danh “âm mưu lật đổ chính quyền” và dự định đưa ra tòa xử nhưng đã hủy buổi xử và trục xuất ông về Hoa Kỳ.

Trong giai đoạn dài 9 tháng 13 ngày ở trong tù Cộng Sản, Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân được sự ủng hộ của cộng đồng người Việt hải ngoại lên tiếng tranh đấu đòi tự do cho ông cùng với các dân biểu, nghị sĩ cũng như chính phủ Hoa Kỳ và nhiều tổ chức nhân quyền quốc tế. Nên chỉ sau hai ngày về lại Mỹ, Tiến Sĩ Quân đã có ngay cuộc gặp gỡ với cộng đồng để hai vợ chồng cùng bày tỏ lòng tri ân sâu xa với cộng đồng cũng như với các nghị sĩ, dân biểu Hoa Kỳ.
Với thể trạng gầy yếu và ho nhiều lần trong khi phát biểu, Tiến Sĩ Quân bên người vợ hiền đã gửi đến đồng hương khắp nơi lòng tri ân sâu sắc của ông và gia đình ông.


Trong niềm xúc động không giấu được, Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân phát biểu: “Thú thật tôi không biết phải nói như thế nào để bày tỏ được hết tấm lòng của tôi đối với sự giúp đỡ cưu mang, bảo bọc gia đình tôi cũng như cá nhân tôi trong những ngày tháng tôi phải ở trong tù của Cộng Sản. Chính những điều này đã làm cho tôi rất yên tâm khi ở trong tù để có thể tỉnh táo mà sẵn sàng đối phó với những ma chước của Cộng Sản”.

Giải thích vì sao đã một lần bị Cộng Sản bắt khi về Việt Nam mà sau 4 năm vẫn còn tiếp tục về nữa, Tiến Sĩ Quân kể rằng trước khi ra đi, ông và vợ cũng đã tính đến chuyện có “nhiều xác suất là bị Cộng Sản bắt” nhưng ông vẫn quyết tâm ra đi với sự thông cảm đồng ý của người vợ cùng chung chí hướng.

Chuyến đi của Tiến Sĩ Quân, như ông kể, là có nhiệm vụ “làm rõ sự khác biệt đối xử của Cộng Sản Việt Nam giữa người dân trong nước và những người ở ngoài nước về”. Ông cho biết Cộng Sản có rất nhiều sai trái ai cũng đã biết cả rồi, không cần phải nhắc lại. Ở trong tù ông lại còn được chứng kiến nhiều hơn những sự sai trái của nhà cầm quyền, của chính sách giam giữ tù nhân, các chế độ phân biệt tù nhân, những vi phạm nghiêm trọng về nhân quyền đối với tù nhân.

Qua những ghi nhận những sai trái của Cộng Sản, Tiến Sĩ Quân đề ra được những phương cách để đối phó và tranh đấu ngay trong tù. Do đó mà có cuộc tuyệt thực mười mấy ngày và được chia làm ba đợt. Mỗi đợt tuyệt thực tranh đấu, Tiến Sĩ Quân cho biết đã đạt được những đòi hỏi như dự đoán như là được trả lại thư, trả lại sách và phải đối xử với tù đúng như luật pháp của họ đã ghi.
Tiến Sĩ Quân cũng kể, ông bị giam trong một phòng tương đối có tiện nghi đối với người tù, hoàn toàn không bị tra tấn đánh đập gì nhưng Cộng Sản đã dùng những kiểu khác để kềm chế, theo dõi, khủng bố tinh thần người tù như dùng đèn rọi sáng suốt ngày đêm trong phòng hay như cho tù hình sự sống chung với mình để theo dõi hay dùng những cán bộ thô lỗ, miệt thị thậm tệ tổ chức của mình vào lấy cung nhằm khích động sự nóng giận của mình mà thất thố ra những điều cần phải giấu. Một máy camera theo dõi ngày đêm những hành vi thái độ của mình để cho họ lượng định tình hình mà đối phó với người tù. Nhưng, dù với bất cứ biện pháp nào, theo lời Tiến Sĩ Quân: “Tôi đã có một niềm tin vững chắc về việc làm của mình là đúng”.

TS Nguyễn Quốc Quân cũng kể trong tù ông có dịp được gặp hai người tù mà ông rất khâm phục, một là một người đàn bà có tên là Ðặng Thị Mến và người thứ hai là Blogger Ðiếu Cày. Trong một lần được tiếp xúc lén lút, Ðiếu Cày khẳng khái nói: “Tôi bị án 12 năm và 5 năm quản chế nhưng tôi biết chắc cái điều 88 sẽ chết trước khi tôi bị quản chế.” Kể về Blogger Ðiếu Cày, TS Quân cũng cho biết, ông đã được Ðiếu Cày chuyển cho một thông điệp để mang ra hải ngoại.

Trong suốt buổi gặp gỡ cộng đồng, TS Nguyễn Quốc Quân tuy có nhắc đến “nhiệm vụ” của ông khi về Việt Nam lần này bất chấp những rủi ro mà hai vợ chồng dự đoán, không thấy TS Quân giải thích đó là nhiệm vụ gì và có đạt được hay không.

Tiếp đó, một số đại diện dân cử Mỹ, Việt đã bày tỏ sự khâm phục đối với TS Nguyễn Quốc Quân, người mà họ gọi là “Chiến Sĩ Nhân Quyền”.

Trong khi TS Nguyễn Quốc Quân nói chuyện với cộng đồng thì bên ngoài có cuộc biểu tình do bà Phương Lê và một vài người nữa biểu tình cầm cờ Mỹ, Việt Nam Cộng Hòa, tố cáo “Ông Nguyễn Khắc Long, đảng viên Việt Tân, chỉ điểm khiến bà Lô Thanh Thảo vì giúp Việt Tân mà bị tù Việt Cộng hơn 10 tháng qua.


(Hình DanHuynh/Nguoi Viet)

Các cấp đảng Việt Tân xách dép bỏ chạy, nói Thảo là "ở tù giả" và "cứ để nó đi bồi dưỡng một khóa công an"!!!

(theo Người Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét